Giỏ hàng

Tổng quát về hãng đàn Piano cao cấp Fazioli

Fazioli là một công ty sản xuất đàn piano cao cấp hàng đầu thế giới có trụ sở tại Sacile, Italy. Fazioli sản xuất khoảng 100 chiếc đàn thủ công một năm từ nhà máy duy nhất. Các chi phí của những cây đàn piano khoảng từ $ 100,000 đến nhiều như $ 300,000.

Người sáng lập là Paolo Fazioli sinh ra ở Rome vào năm 1944, trong một gia đình của các nhà sản xuất đồ nội thất. Năm 1969, ông tốt nghiệp Đại học Rome với bằng cơ khí và vào năm 1971 đã nhận được một bằng tốt nghiệp piano tại G. Rossini viện tại Pesaro, dưới sự hướng dẫn của Sergio Cafaro. Trong cùng thời gian, ông cũng nhận được bằng Thạc sĩ sáng tác Âm nhạc tại Học viện St Cecilia, nơi ông đã được hướng dẫn bởi nhạc sĩ Boris Porena.

Vào cuối những năm 1970, nhà máy Fazioli Piano được xây dựng trong các nhà máy nội thất Sacile, khoảng 40 dặm về phía bắc của Venice.

Trong năm 1979, ông bắt đầu thiết kế nguyên mẫu đầu tiên của mình cho một baby grand piano. Ông đã được hỗ trợ bởi một nhóm nhỏ gồm các Giáo sư Pietro Righini, một chuyên gia về âm nhạc, và Giáo sư Guglielmo Giordano, một chuyên gia công nghệ gỗ nổi tiếng, cũng như Virgilio Fazioli và Lino Tiveron. Nguyên mẫu của mô hình F183 được hoàn thành vào tháng 6 năm 1980, tiếp theo vào cuối năm do các nguyên mẫu của hai mô hình khác, F156 và F278. Trong nửa sau của năm, bắt đầu công việc trên nguyên mẫu của mô hình F228.

Tháng Hai năm 1982 tất cả bốn mẫu – F156, F183, F228 và F278 – được cho biết tại Frankfurt Musikmesse. Các khu vực sản xuất trong nhà máy MIM đã được mở rộng đến 600 mét vuông, tăng gia sản xuất để 2 cây đàn piano mỗi tháng.

Trong năm 1983 công ty bắt đầu cộng tác với Zeltron (Viện Zanussi cho nghiên cứu) với mục đích tiếp tục nâng cao chất lượng âm. Thành công bước đầu sau năm 1984 và 1985 khi các nghệ sĩ piano nổi tiếng bao gồm Aldo Ciccolini, Alfred Brendel, Martha Argerich, Vladimir Ashkenazy, Lazar Berman, Nikita Magaloff, Michel Beroff, Annie Fischer, Louis Lortie và nhiều người khác đã bắt đầu để chơi Fazioli Piano. Một số các phòng hòa nhạc quan trọng mua concert F278 cây đàn piano, và các công ty bắt đầu xuất khẩu sang các nước Châu Âu và Hoa Kỳ.

 

Nhu cầu về một công cụ có sức mạnh lớn hơn và phong phú của giai điệu, để sử dụng trong phòng hòa nhạc lớn, lấy cảm hứng từ khái niệm của mô hình F308, đó vẫn là piano dài nhất có sẵn trên thị trường. Cùng với dự án này, công việc bắt đầu vào một mô hình mới để bổ sung cho các đường dây hiện có, các F212 kích thước trung bình với chiều dài 212 cm.

Nguyên mẫu của F308 đầu tiên nhận được công diễn đầu tiên của mình vào năm 1987, tại Teatro Comunale ở Monfalcone, khi nghệ sĩ piano người Pháp François Joël Thioller thực hiện cả hai bản concerto cho piano Tchaikovsky.

Cuối năm đó, Lazar Berman sử dụng piano F308 tại Carnegie Hall để thực hiện Liszt Second Concerto. Murray Perahia cũng yêu cầu các mô hình tương tự cho buổi biểu diễn của mình tại Teatro Goldoni ở Venice.

Tới cuối năm, Alfred Brendel đã chọn Faziolis cho tour Ý mình. Việc hợp tác với Trung tâm R & D Zanussi dẫn đến việc tối ưu hóa toàn bộ dòng sản phẩm: sáu mô hình cải tiến (F156, F183, F212, F228, F278, F308), mà ngày nay vẫn còn đại diện cho toàn bộ phạm vi Fazioli, đã được trưng bày tại phiên bản 1988 của Frankfurt Musikmesse.Năm 1994, Fazioli Pianoforti tham dự triển lãm đầu tiên của mình tại triển lãm NAMM tại Anaheim, California.

Trong cùng năm đó, công ty trưng bày tại MUSIC CHINA ở Thượng Hải, mở đường cho việc thành công bền vững ở vùng Viễn Đông. Một buổi hòa nhạc piano lớn đã được cài đặt trong Tòa thị chính Sydney ở Australia và biểu diễn đầu tiên của nó đến trong một buổi hòa nhạc tham dự của Thủ tướng Australia Paul Keating. Fazioli Piano cũng được lựa chọn cho cuộc thi Piano Gina Bachauer ở Salt Lake City, Mỹ.

 

Năm 1995, mô hình F308 đã được công bố tại NAMM Show. Trong tháng sáu, các model F308 đã được trình bày ở Trung Quốc, dẫn đến việc mua một trong những nhac cụ của Nhạc viện Bắc Kinh.

Năm 1996, một Fazioli đã được lựa chọn cho các buổi hòa nhạc ở Wiener Musikvereinshalle bởi Ingeborg Baldaszti, Markus Schirmer, Jasminka Stancul và Elisabeth Leonskaya. Việc duy nhất Brunei buổi hòa nhạc hoành tráng đã được xây dựng để đặt hàng cho Sultan của Brunei, có khảm đá quý, ngọc trai và rừng kỳ lạ. Ngoài dụng cụ màu đen tiêu chuẩn, công ty đã phát triển một loạt các mô hình trường hợp nghệ thuật độc đáo để phục vụ cho khách hàng chính xác nhất của nó.

Năm 1997 Fazioli Piano đã được sử dụng lần đầu tiên tại Umbria Jazz, một trong những lễ hội nhạc jazz nổi tiếng nhất thế giới, cho cả hai phiên bản mùa hè ở Perugia và lễ hội đồng mùa đông ở Orvieto. Qua Umbria Jazz, một số nghệ sĩ jazz nổi tiếng đã trở nên tín đồ của Fazioli Piano, bao gồm cả Herbie Hancock, Võ Solal, Brad Mehldau, Chucho Valdez, Michel Camilo, Uri Caine, Kenny Barron, Stefano Bollani, Enrico Pieranunzi, Danilo Rea…

Năm 1998 công ty đã mua một diện tích khoảng 14.000 m2 bên cạnh các nhà máy hiện có, dẫn đến việc xây dựng một nhà máy mới có khả năng sản xuất khoảng 150 cụ mỗi năm. Cơ sở mới bao gồm một phòng thí nghiệm để nghiên cứu âm thanh và một phòng hòa nhạc trong đó dụng cụ mới có thể được kiểm tra.

Năm 2001 nhà máy mới nhích gần hơn đến mục tiêu của 100 đàn piano mỗi năm. Mối quan hệ của công ty với nghệ sĩ piano Angela Hewitt trở nên hiệu quả hơn trong năm 2003, khi các nghệ sĩ đã bắt đầu yêu cầu piano Fazioli cho tour diễn thế giới của cô.

Trong tháng Louis Lortie sử dụng một Fazioli cây đàn piano để thực hiện một buổi biểu diễn ở vị trí của Maurizio Pollini tại Carnegie Hall ở New York, thu các ý kiến ​​phát sáng. Trong cùng năm đó The Economist báo rằng “một số nghệ sĩ tin rằng Fazioli bây giờ làm cho những cây đàn piano tốt nhất trên thế giới”.

Trong tháng 9 năm 2003, trong một buổi lễ tưởng niệm cho các nạn nhân của các cuộc tấn công ngày 11 tháng 9 tại New York, 21 Fazioli Piano đã được sử dụng cho các buổi chiếu ra mắt thế giới của “Sinfonia mỗi 21 Pianoforti” của nhà soạn nhạc và nghệ sĩ piano người Ý Daniele Lombardi.

Trong năm 2004 các đơn đặt hàng lớn đã được đặt và sản xuất cuối cùng vượt quá 100 đơn vị. Cùng năm đó, công ty chuyển đến văn phòng mới và Concert Hall Fazioli được hoàn thành. Được trang bị với các thiết bị âm thanh biến, hội trường lý tưởng để thử nghiệm công cụ, các buổi hòa nhạc và thu âm.

Các Fazioli Concert Hall Concert đầu mùa đã được mở bởi Aldo Ciccolini, chơi nhạc cụ, vẫn còn tồn tại hội trường cho đến ngày nay: các buổi hòa nhạc F278 piano lớn, có biệt danh là Merlin Magician.

Đến năm 2006, sản xuất dao động từ 120 đến 130 đơn vị mỗi năm.

Gần đây các trường Juilliard nổi tiếng, New York, đã mua một Fazioli grand piano. Lần đầu tiên tổ chức này – một trong những quan trọng nhất trên thế giới về đào tạo âm nhạc cao cấp – đã phá vỡ sự độc quyền mà nó đã có với Steinway and Sons trong hơn 80 năm.

Các Fazioli piano là hiện có mặt tại các cuộc thi đàn piano uy tín nhất, như các phiên bản cuối cùng của cuộc thi Chopin ở Warsaw (2010, 2015), cuộc thi Tchaikovsky tại Moscow (2011, 2015) và “Rubinstein” tại Tel Aviv (tháng 5 năm 2014 ), nơi năm trong số sáu thí sinh đã chọn piano concerto Fazioli cho hiệu suất của họ.

Kể từ tháng 6 năm 2011, từng đàn piano Fazioli đang được xây dựng tiết kiệm 1 tấn carbon dioxide nhờ vào việc sử dụng điện được sản xuất bởi hệ thống quang điện mới được lắp đặt trên mái nhà của nhà máy Fazioli.

Các dòng sản phẩm
Fazioli hiện đang cung cấp sáu mô hình của đàn piano lớn, lớn nhất được các Fazioli F308, mà tại 3.08 m (10 ft 2 in) chiều dài là piano dài nhất có sẵn trên thị trường nói chung. Các Fazioli được chú ý vì nó bao gồm của một bàn đạp thứ tư trên F308. Pedal này mang đến cho các búa gần gũi hơn với các dây, giảm âm lượng trong khi duy trì một giai điệu bình thường, có chức năng giống như các loại dép mềm trên một piano thẳng đứng Camerata Tokyo phát hành một đĩa Blu-ray có tên là The Sound of Concert Đại Fazioli F278. Costantino Catena đóng Debussy và Schumann (Camerata Tokyo năm 2013, CMBD-80.005).

PIANOPLUS.VN

 

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top