Giỏ hàng

Nên Mua Đàn Piano Cơ Hay Piano Điện?

Trăn trở đầu tiên khi chọn mua piano chính là làm sao để đưa ra quyết định trước hai loại piano: digital piano (piano điện) và acoustic piano (piano cơ)? Ngay cả đến những người nhạc công cũng đau đầu vì vấn đề này 😵 Và quả thật chọn một cây đàn piano phù hợp với bản thân hoàn toàn không dễ dàng. Bạn phải suy tính rất nhiều về các vấn đề từ âm thanh, chi phí, đến bảo trì,... Là những người chơi piano chuyên nghiệp và lâu năm, Piano Plus hoàn toàn hiểu được những khó khăn này của bạn. Vậy nên, hôm nay chúng tôi đưa đến bài viết này nhằm so sánh các tính năng nói chung của digital piano và acoustic piano, giúp bạn đưa ra những quyết định chính xác nhất về việc sẽ chọn lựa mua loại đàn nào nhé

🎼 Acoustic piano (Piano cơ): cơ chế hoạt động và phân loại
Một cây acoustic piano, theo cách định nghĩa đơn giản, có thể coi là loại đàn piano cổ điển nhất mà bạn có thể tưởng tượng ra. Nó là một hệ thống búa và các dây thép được bao bọc bởi lớp vỏ bằng gỗ bên ngoài. Các phím bấm được kết nối với các búa. Khi nhấn vào một phím bất kì, búa sẽ di chuyển và đập vào các dây, khiến chúng rung và tạo ra âm thanh.

Có hai loại đàn acoustic piano: đó là grand piano và upright piano. Grand piano có hệ thống dây nằm ngang, đồng thời có phần thân được mở rộng và tiết diện lớn hơn, do đó không gian chiếm cũng nhiều hơn. Sau khi chơi đàn và nhả các ngón tay, trọng lực tác động vào các phím và đưa chúng trở lại vị trí nghỉ ban đầu.

Grand Piano

Upright Piano

Một cây đàn upright piano có hệ thống dây chạy theo chiều thẳng đứng. Nó nhỏ hơn rất nhiều so với cây grand piano. Đàn upright piano thường phù hợp hơn với không gian trong nhà hoặc căn hộ nhỏ, do đó là một lựa chọn tương đối thuận tiện. Khi các ngón tay của bạn được nhả ra khỏi các phím đàn, chúng được đặt lại vị trí ban đầu thông qua cơ chế lò xo, và về lâu dài có thể bị hao mòn.

Inharmonicity (độ lệch dao động) là một yếu tố nữa để phân biệt giữa một cây grand piano với upright piano. Inharmonicity là biên độ âm thanh có âm cao hơn cao độ thường của nó. Do đó, một âm thanh với inharmonicity thấp hơn sẽ có cao độ chính xác hơn. Cây grand piano có dây dài hơn, nó không chỉ mang đến âm thanh đa sắc hơn mà còn có độ inharmonicity thấp hơn. Đàn upright piano có các dây ngắn hơn và do đó có tính inharmonicity nhiều hơn, dẫn đến âm quãng tám bị thấp hơn. Nhưng đừng vì thế mà cho rằng upright piano không đáng mua. Có nhiều yếu tố khác cũng có thể sử dụng để so sánh âm thanh, chẳng hạn như chất lượng của vật liệu được sử dụng và sự khéo léo của người thợ làm đàn.

*còn tiếp* * Xem tiếp PHẦN II *

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top