Giỏ hàng

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng guitar tuner để chỉnh dây đàn Guitar

Hướng dẫn sử dụng Guitar Tuner chi tiết nhất để bạn có thể tự thay chỉnh sửa dây các loại đàn guitar thùng, guitar bass, guitar điện, ukulele, violin ngay tại nhà  

Trước kia khi chưa có guitar tuner thiết bị hỗ trợ chỉnh dây đàn thì người chơi đàn hay các thợ chỉnh đàn thường dùng thanh kim loại có hình chữ Y phát ra âm thanh tương đương với âm thanh của nốt LA nên người dùng Việt Nam thường có tên gọi khác cho nó là thanh LA.

Vì công cụ này chỉ có công dụng chỉnh và cảm nhận được nốt La phát ra cho nên các nốt còn lại người dùng dựa vào khả năng cảm âm và kinh nghiệm sử dụng đàn của mình mà lê dây đàn. Thì hiện tại với sự phát triển của công nghệ cho đời những thiết bị hỗ trợ người dùng chỉnh lên dây đàn guitar hiệu quả chính xác và nhanh nhất thì trong đố thiết bị guitar tuner được sử dụng nhiều nhất. Vậy cách sử dụng thiết bị này chỉnh lên dây đàn như thế nào chúng ta cùng tham khảo hướng dẫn sử dụng guitar tuner cụ thể như sau:

Hiện tại có nhiều loại máy chỉnh dây đàn guitar khác nhau như loại kẹp vào cần đàn, loại kết nối với dây jắc 6 ly hoặc bắt âm từ mic gắn bên ngoài còn gọi là cục Phơ.

Vậy guitar tuner là gì?

Guitar Tuner là thiết bị điện tử hỗ trợ chỉnh lên dây đàn đơn giản và dễ sử dụng trực quan qua màn hình hiển thị ra các thông số cho từng dây đàn đến thông số phù hợp cho bạn sử dụng.

Cách sử dụng guitar tuner cũng khá đơn giản chỉ cần bạn kẹp lên cần đàn và tiến hành điều chỉnh dây đàn sao cho phù hợp, các thông số sẽ hiển thị lên màn hình của guitar tuner để bạn dễ dàng quan sát điều chỉnh dễ dàng.

Cách sử dụng guitar tuner chỉnh lên dây đàn guitar như thế nào?

Với chia sẻ sau chúng ta cùng tham khảo các bước sử dụng thiết bị guitar tuner để chỉnh dây đàn guitar đúng cách nhất:

Bước 1: Chuẩn bị máy lên dây đàn guitar tuner và chiếc cây guitar cần chỉnh dây.

Bước 2:  Tiến hành kẹp thiết bị lên cần đàn để âm thanh từ cây đàn phát ra tạo độ rung tác động lên bộ phận cảm biến của thiết bị.

Bước 3: Khởi động guitar tuner lên và điều chỉnh chế độ cho phù hợp với từng loại nhạc cụ bạn sử dụng:

– Ký hiệu G dùng để lên dây cho đàn Guitar

– Ký hiệu V dùng để lên dây cho đàn Violin

– Ký hiệu B dùng để lên dây cho Guitar Bass, Cello hay Contrabass

– Ký hiệu C dùng để lên dây theo tùy chọn Chromatic

Bước 4: Các chỉ số sau mà bạn cần nên nắm rõ để có thể biết được dây đàn đang ở cao độ nào cao để điều chỉnh cho phù hợp:

+ Màn hình hiển thị ký hiệu nốt nhạc C – D – E – F – G – A – B(H) tương đương với 7 note nhạc Đô – Rê – Mi – Pha – Son – La – Si cùng với các dấu # (thăng) và b (giáng).

+ Màu sắc hiển thị trên màn hình: Màu xanh là đã chuẩn màu đỏ là dây đang cao hoặc thấp ( một số máy khi cao sẽ có màu đỏ và khi thấp sẽ có màu vàng).

+ Vạch kim hiển thị cao độ được phát ra từ đàn. Kim chỉ ở vị trí giữa là dây đã chuẩn, kim hướng về bên trái là dây đàn đang thâp, kim hướng về bên phải là dây đàn đang bị cao.

+ Ký hiệu bằng số cho từng dây trên đàn

Bước 5: Các bước điều chỉnh:

– Gảy từng dây một để điều chỉnh cao độ của từng dây khi nào chiếc kim chỉ giữa vạch và chuyển màu xanh là âm thanh đã chuẩn.

– Chỉnh từ dây nhỏ nhất có cao độ cao nhất trong số các dây trên đàn (dây số 1) và lần lượt với các dây tiếp theo.

– Đối với Guitar các dây sẽ lần lượt là: E – B – G – D – A – E

– Đối với Violin các dây sẽ lần lượt là: E – A – D – G

– Đối với Vilola các dây sẽ lần lượt là: A – D – G – C

– Đối với Guitar bass, Cello, Contrabass các dây sẽ lần lượt là: G – D – A – E

Trên đây là những thông tin chúng tôi chia sẻ đến cho bạn những bước cơ bản sử dụng guitar tuner để chỉnh lại dây đàn guitar sao cho hiệu quả và đúng nhất giúp bạn có cây đàn sử dụng tốt và âm thanh phát ra đúng yêu cầu của mình

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top