Giỏ hàng

Đôi nét về kỹ thuật viên Piano Plus

Piano ngày càng trở nên phổ thông và gần gũi với hơn người Việt  chúng ta. Đặc biệt là từ khoảng năm 2012 trở lại đây, các trung tâm dạy Piano và các cửa hàng Piano mở ra nhiều, khiến cho thị trường đàn Piano cực kỳ sôi động nhất là ở các thành phố lớn như  TP. Hồ Chí Minh và Thủ đô Hà Nội. Đàn Piano ở Việt Nam hiện tại có 2 loại chủ yếu đó là Piano mới được nhập khẩu chính hãng như  Steinway & Son,Yamaha, Kawai… và đàn Piano đã qua sử dụng được nhập từ các công ty chuyên thu gom đàn Piano cơ đã qua sử dụng từ nước ngoài vào Việt Nam mà chủ yếu là từ Nhật Bản. Nhưng dù bạn sử dụng đàn Piano cũ hay mới thì đàn piano không giống như các vật dụng khác bạn chỉ cần mua về và sử dụng được luôn mà bạn cần phải có một kỹ thuật viên piano chuyên nghiệp để căn chỉnh cho cây piano của bạn. Điều này vô cùng quan trọng, nó ảnh hưởng rất đến việc sử dụng và chất lượng cây Piano của bạn sau này.  Vậy những người kỹ thuật viên Piano họ sẽ làm gì với cây đàn piano của bạn?

1, Căn chỉnh máy (Regulating)

 Kỹ sư căn chỉnh từng bộ phận trong máy đàn (action của đàn) đảm bảo độ chính xác các cự ly, các yêu cầu về kỹ thuật để đàn hoạt động tốt nhất và tuổi thọ của đàn được duy trì lâu dài. Ngoài ra, khi thời tiết có độ ẩm cao, kỹ sư chỉnh máy đàn còn giúp đàn tránh các bệnh dính phím, dính búa.

2, Chỉnh tiếng ( Voicing)

Voicing là kĩ thuật Piano đặc biệt để điều chỉnh chất lượng âm thanh piano, khôi phục lại âm thanh chuẩn ban đầu khi tiếng piano xấu đi vì tuổi tác hoặc làm âm thanh trở nên hay hơn, phù hợp hơn với sở thích của bạn.

3, Lên dây ( Tuning)

Tuning  công việc chỉnh dây đàn Piano sao cho âm thanh của đàn phát ra có cao độ đúng chuẩn.

* Đôi nét về kỹ thuật viên của Piano Plus
Đến với Piano Plus bạn sẽ được yên tâm với dịch vụ chăm sóc bảo hành của chúng tôi trong suốt thời gian từ 5-10 năm khi mua đàn bởi đội ngũ chuyên gia kỹ thuật bậc nhất. Giám đốc kỹ thuật chính của Piano Plus hiện nay là chuyên gia kĩ thuật cấp cao Nguyễn Quốc Tuấn. Sau đây là tiểu sử về ông:

Từ năm 1977 - 1981 ông làm việc tại cửa hàng nhạc cụ 19 Tràng Tiền - Hà Nội. Từ năm 1981 - 1990 ông học chế tạo đàn Piano tại hãng Piano Petrof Cộng hòa Séc.

Từ năm 1991 – 1995 mở cửa hàng mua bán sửa chữa piano tại Cửa Đông - Hà Nội. Từ năm 1996 - 2015 mở cửa hàng Piano tại 22B Hai Bà Trưng – Hà Nội. Ngoài ra vào năm 2003 - 2005 mở cửa hàng Salon Grand Piano tại 3B Lý Thái Tổ - Hà Nội.

Hiện nay, ông đang làm giám đốc kỹ thuật tại Piano Plus. Với bề dày kinh nghiệm ông Nguyễn Quốc Tuấn cùng Piano Plus hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất về chất lượng và chia sẻ với khách hàng những điều thú vị nhất về Piano.
 

PIANOPLUS.CO.LTD

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top