Giỏ hàng

Đánh Giá Đàn Piano Casio Privia PX-770

Casio PX-770 kết hợp thiết kế mỏng, hiện đại của một cây đàn piano kỹ thuật số với âm thanh và cảm giác của một cây đại dương cầm thực sự. Thiết kế Cabinet theo phong cách nội thất thanh lịch của nó bao gồm nắp bàn phím trượt, giá nhạc và - giống như một cây đàn piano thực sự - ba bàn đạp tích hợp (damper, soft và sostenuto).

Trong tầm giá dưới 20 triệu, PX-770 cung cấp trải nghiệm chơi đàn piano lý tưởng cho những người mới bắt đầu tới những người chơi chuyên nghiệp quan tâm đến việc mua một cây đàn piano kỹ thuật số hơn chức năng và họ chắc chắn có thể phát triển .

Trong bài đánh giá này, tôi sẽ chia nhỏ những gì tôi thích và không thích về Casio PX-770. Chúng tôi sẽ đề cập đến mọi thứ từ việc học cách chơi đàn piano trên PX-770, đến những gì bạn có thể mong đợi từ các phím (tức là chúng cảm thấy thực tế như thế nào?) Và chất lượng âm thanh.

Dạy, Học, Chơi

Các Casio Privia PX-770 có lẽ là một trong những cây đàn piano kỹ thuật số 88-phím tốt nhất trên thị trường đối với những người quan tâm đến một piano kỹ thuật số giá rẻ. PX-770 kết hợp cảm giác chân thực và các phím cảm ứng, âm thanh chất lượng cao, nhiều giọng nói được nâng cấp và thiết kế gọn nhẹ, đẹp mắt với giá cả phải chăng.

Casio PX-770 giúp việc học chơi dễ dàng với chế độ Duet / ​​bài học độc đáo. Hoàn hảo để chơi kép, chế độ Duet chia bàn phím thành hai nửa giống hệt nhau với cùng một quãng tám, bắt chước kịch bản của học sinh-giáo viên / piano kép. Tính năng này tất nhiên là đặc biệt tuyệt vời nếu bạn đang tìm kiếm một trong những cây đàn piano kỹ thuật số mới bắt đầu tốt nhất mà bạn có thể mua.

Casio PX-770 cũng đi kèm với thư viện phát lại và đệm tích hợp 60 bài hát và có khả năng tùy chỉnh với không gian cho thêm 10 bài hát. Hoàn hảo để chơi đồng thời, thư viện bài hát được lập trình sẵn 60 bài hát của PX-770 có tùy chọn làm chậm hoặc tăng tốc độ của từng bài hát, cho phép người chơi chơi cùng với âm nhạc theo tốc độ của riêng họ. PX-770 cũng có khả năng tùy chỉnh thư viện bài hát, với các khe trống cho 10 bài hát bổ sung mà người chơi lựa chọn.

PX-770 cho phép người chơi ghi lại và phát lại các màn trình diễn của riêng họ với máy ghi âm MIDI hai bản nhạc trên tàu và máy ghi âm tùy chọn. Đàn piano kỹ thuật số cũng có hai (2) giắc cắm tai nghe để chơi và phát lại yên tĩnh.

Trải Nghiệm Piano Real-Feel

PX-770 cung cấp 88 phím scaled hammer action keys có độ nặng hoàn hảo như chơi grand piano thực sự. Trọng lượng và độ sâu của các phím là hoàn hảo đối với những người đàn piano thực sự. Với kích thước nhỏ gọn, Casio PX-770 kết hợp hoàn hảo thiết kế đẹp mắt với bàn phím 88 phím kích thước đầy đủ, cung cấp cho người chơi trải nghiệm chơi đàn piano rất tự nhiên, vô cùng chân thực.

Ngồi xuống đàn piano kỹ thuật số Casio PX-770 có cảm giác gần giống như ngồi xuống một cây đàn piano acoustic như tôi từng trải nghiệm. Khi nói đến cảm giác chơi thực tế, PX-770 không thể tiến gần hơn với thực tế. Từ chiều dài khoảng cách giữa 88 phím và các phím hành động búa có độ nhạy cảm ứng cho đến bộ xử lý âm thanh và bộ cộng hưởng thông minh (AiR) , Casio chắc chắn sẽ không làm thất vọng bất kỳ người hâm mộ nào ưa chuộng mẫu máy trước trên cây PX-760.

Giống như người tiền nhiệm của nó, Casio PX-760 đã nói ở trên, PX-770 mới hơn có các phím đàn piano Tri-Sensor II Scaled Hammer Action cho action phím thật hơn.Các phím nặng sâu xuống và phản hồi giống như các phím đàn piano theo phong cách Concert. Mỗi phím đều có cảm ứng, do đó người chơi có thể tăng trọng lượng của cảm ứng để có âm thanh fortissimo to hơn, mạnh mẽ hơn hoặc giảm trọng lượng của cảm ứng để có âm thanh pianissimo nhẹ nhàng hơn.

Trọng lượng và độ nhạy cảm ứng của các phím hành động búa được chia tỷ lệ rất kỳ lạ. Tôi sẽ không đề xuất rằng PX-770 giống như chơi trên một cây đàn piano acoustic đắt tiền, nhưng tôi sẽ nói rằng, với sự khác biệt đáng kể về giá giữa PX-770 và đàn piano acoustic, nó khá tuyệt vời thế nào khi mà cảm giác các phím rất thật.

Mặc dù Casio PX-770 là một công cụ bắt chước tuyệt vời của một cây đàn piano âm thanh thực sự, cuối cùng nó cũng  một bàn phím kỹ thuật số và cũng đúng với các tính năng đó, bao gồm cả mức độ nhạy cảm khác nhau.

Độ nhạy cảm ứng có thể dễ dàng được điều chỉnh theo một trong ba mức đặt trước. Cài đặt đầu tiên ít nhạy cảm nhất khi chạm và có rất ít sự khác biệt khi người chơi chơi với một bàn tay nặng hoặc chạm nhẹ. Mức độ nhạy cảm thứ hai có độ nhạy rộng hơn với cảm ứng của người chơi. Trong khi cấp độ đầu tiên thực hiện rất ít điều chỉnh âm thanh dựa trên trọng lượng ngón tay của người chơi, thì cấp độ thứ hai nhạy hơn một chút so với trọng lượng ngón tay.

So sánh, mức độ nhạy cảm thứ ba mang đến cho người chơi phạm vi độ nhạy cảm ứng rộng rãi nhất. Chạm nhẹ nhất sẽ mang lại âm thanh pianissimo tinh tế, trong khi chạm mạnh nhất sẽ mang đến fortissimo táo bạo nhất.

Cần lưu ý rằng độ nhạy cảm ứng cũng có thể được tắt, nếu muốn. Khi độ nhạy cảm ứng không hoạt động, đàn piano kỹ thuật số sẽ phát cùng một âm lượng cho mỗi lần nhấn phím, bất kể chạm của người chơi.

Như đã nói, nỗ lực tái tạo cảm giác của đàn piano acoustic của Casio vẫn tiếp tục, vì PX-770 có các phím kết cấu.

Kể từ khi sản xuất mẫu PX-760 cũ hơn, Casio đã điều chỉnh lại các vật liệu ngà voi và gỗ mun tổng hợp của họ được sử dụng để tạo cho đàn piano một bề mặt phím đàn tự nhiên, chân thực, tự nhiên hơn. Giống như PX-760, model PX-770 mới hơn có bàn phím có kết cấu nhẹ, nhưng các vật liệu mới và cải tiến kết cấu cho phép người chơi PX-770 có trải nghiệm tự nhiên, chân thực hơn.

Mặc dù các phím kết cấu có thể mang lại lợi thế cho Casio PX-770 so với các kiểu và kiểu dáng khác về trải nghiệm chơi cảm giác thực, tôi không thấy khả năng kết cấu của chúng được phát hiện trên đàn piano acoustic.

Ngà thường trơn tru, và các phím này thì không. Nhưng có một lợi thế nhất định đối với các phím được kết cấu - chúng giúp cho tay của người chơi dễ dàng giữ vững hơn trên các phím.   Với các phím kết cấu, bạn không phải lo lắng rằng ngón tay của bạn sẽ bị trượt khi chơi. 

Với khả năng tái tạo cộng hưởng nhiều hơn và phân rã nốt tự nhiên, âm sắc của PX-770 tốt hơn và thực tế hơn so với người anh em của nó, PX-760, cũng vậy.   Tái tạo cộng hưởng là tái tạo kỹ thuật số của dây đàn piano acoustic và cách sóng âm thanh từ dây đàn piano được khuếch đại dựa trên chất lượng cộng hưởng của từng dây hoặc tần số rung tự nhiên. Ghi chú phân rã là độ dài tự nhiên của một nốt nhạc được chơi trên một nhạc cụ âm thanh cho đến khi nó tắt dần để im lặng.

Nút Và Điều Khiển

Các nút điều khiển đàn piano hướng trái bây giờ cung cấp ít lộn xộn hơn và chân thực hơn cho đàn piano trên 770. Có các nút chuyên dụng cho các chức năng, bao gồm MIDI Recorder, Reverb và Metronome, hai nút giọng nói chính của nhạc cụ (mỗi nút cho Grand Piano và E. Piano 1 giọng nói), nút Phát / Dừng và quay số âm lượng.

Để sử dụng hầu hết các cài đặt và chức năng, người chơi phải nhấn và giữ nút Chức năng trong khi nhấn các tổ hợp nút khác. Điều này hơi bất tiện, và hơi khó hiểu. Vì không có màn hình kỹ thuật số, người chơi phải đếm số lần họ nhấn nút trong khi giữ nút Chức năng điều chỉnh của Nhà tù để di chuyển đến hiệu ứng hoặc nhạc cụ mong muốn. Mỗi khi thay đổi cài đặt, thiết bị sẽ phát ra tiếng bíp bất cứ nơi nào từ một đến bốn lần, cho biết lựa chọn được thực hiện bởi người dùng. Tất cả các tổ hợp nút cho phạm vi rộng các chức năng có sẵn trên PX-770 được in trong Hướng dẫn sử dụng đi kèm.

Không giống như PX-870 mới hơn, PX-770 không bao gồm chức năng Hall Simulator. Chức năng Hall Simulator giống như một chiếc chuông đắt tiền và còi huýt sáo hơn là một chức năng cần thiết của đàn piano kỹ thuật số. Nó không liên quan và tiện lợi hơn bất kỳ thứ gì khác, vì vậy PX-770 không bao gồm tính năng đắt tiền này thực sự không phải là một tổn thất lớn đối với người chơi, theo ý kiến ​​của tôi.

Tuy nhiên, nếu một người chơi thực sự muốn tạo lại âm thanh khi chơi trong một hội trường âm nhạc lớn, họ có thể dễ dàng đạt được hiệu ứng đó bằng cách tìm ra sự kết hợp đúng giữa hợp xướng và hiệu ứng hồi âm bằng tai.

Công Nghệ AiR

Với bộ xử lý âm thanh và bộ cộng hưởng thông minh (AiR) có công suất lớn hơn của Casio , PX-770 cung cấp âm thanh piano chân thực nhất thông qua công nghệ tiên tiến nhất, giúp nó trở thành một trong những cây đàn piano kỹ thuật số tốt nhất hiện nay. Hai loa 8 watt cung cấp âm thanh mạnh mẽ, cho trải nghiệm nghe và nghe cao hơn.

Casio PX-770 bao gồm 19 âm thanh nhạc cụ được nâng cấp, bao gồm:

  • 5 cây đàn piano
  • 4 cây đàn piano điện
  • 4 cơ quan (Jazz, ống, 2 điện)
  • 2 dây
  • Harpsicord
  • Máy rung
  • Âm trầm

Năm giọng đại dương cầm của PX-770 thực sự thu hút và bao gồm sự phong phú và âm thanh và âm sắc hơi khác nhau của những cây đàn piano lớn khác nhau. Từ kinh nghiệm cá nhân của tôi khi chơi vô số các loại đàn piano lớn và bé khác nhau, Casio PX-770 đã thực hiện một công việc tuyệt vời để tái tạo chất lượng âm sắc khác nhau, sự cộng hưởng và ghi chú của năm cây đàn piano khác nhau.

Với 19 âm thanh nhạc cụ, 18 âm sắc tích hợp với chức năng phân tách và lớp, đa âm 128 nốt và 8 hiệu ứng hồi âm / hợp xướng trên boong, PX-770 tốt hơn so với đối thủ (ít nhất là dựa trên giá cả), tự hào phần tổng hợp âm thanh trung thực nhất của giọng nói nhạc cụ để thêm sự đa dạng, biểu cảm và cảm xúc cho âm nhạc của bạn.

Giọng Grand Piano của PX-770 cũng đã được nâng cấp và sử dụng bốn cấp độ mẫu âm thanh nổi khác nhau của một cây đàn piano thương hiệu thực để mang đến âm thanh chân thực nhất, năng động nhất có sẵn trên một đơn vị trong tầm giá này.

Kết Nối Đa Năng

Casio Privia PX-770 giúp kết nối với mọi thiết bị dễ dàng. Thông qua cổng USB tuân thủ lớp trên bo mạch, bạn có thể dễ dàng kết nối với thiết bị Mac, PC, iOS hoặc Android, cho phép bạn lưu trữ các bản ghi xác thực trên thiết bị tương thích của mình.

Một tiện ích tuyệt vời khác về kết nối của PX-770 là không yêu cầu tải xuống trình điều khiển.

Thiết Kế Hiện Đại Đáp Ứng Công Nghệ Hiện Đại

Thiết kế tủ nâng cấp có kết cấu bằng gỗ đẹp mắt, có sẵn trong ba màu: đen, nâu và trắng. Với màu sắc hoàn thiện của nó, nó sẽ là một bổ sung đẹp cho bất kỳ ngôi nhà.

Chiếc tủ rất dễ lắp ráp, vì công cụ duy nhất cần thiết để lắp ráp là một tuốc nơ vít đầu Phillips. Tuy nhiên, lắp ráp hai người sẽ là lý tưởng , để không làm rơi bộ phận bàn phím kỹ thuật số khi gắn nó vào đế của nó.

Đàn piano rộng 54,7 inch, cao 31,4 inch và sâu 11,7 inch mỏng đáng ngạc nhiên, vì vậy nó có khả năng thích ứng cao với không gian nhỏ hơn. PX-770 cũng cực kỳ nhẹ, chỉ nặng 69,4 lbs được lắp ráp hoàn chỉnh và có thể dễ dàng di chuyển xung quanh bởi hai người.

Mặc dù là một thiết bị nhẹ, hơi nhỏ gọn, nhưng việc di chuyển đàn piano kỹ thuật số xung quanh quá nhiều có thể gây ra thiệt hại và thiết bị này không được khuyến cáo là bàn phím di động. Giống như tất cả các nhạc cụ tinh tế, PX-770 nên được di chuyển với sự cẩn thận tối đa để đảm bảo tuổi thọ và âm thanh chất lượng cao và hiệu suất.

Casio PX-770 So Với Casio PX-760

So với Casio PX-760 cũ, sự khác biệt giữa nó và PX-770 thực sự khá nhỏ. Tuy nhiên, những nâng cấp mà Casio đã thực hiện cho PX-770 chắc chắn rất quan trọng , làm cho model mới hơn trở thành mẫu mà bạn nên nhắm mục tiêu của cả hai (trừ khi có cơ hội để bạn có được PX-760 với giá thấp hơn đáng kể ).

Đầu tiên, một chip âm thanh cải tiến trên PX-770 cung cấp cộng hưởng âm thanh tự nhiên hơn và thời gian duy trì bàn đạp phải dài hơn.

Tiếp theo, tất cả 19 giọng nói của nhạc cụ đã được nâng cấp, và bây giờ có thêm một âm thanh piano.

Cấu trúc tủ được nâng cấp, với ít đường may hơn và loa tích hợp đẹp hơn, mang lại cho PX-770 một diện mạo thực sự hấp dẫn.   Chắc chắn đây là một cây đàn piano kỹ thuật số mà bạn đang mua cho cảm ứng, cảm nhận và âm thanh đầu tiên và quan trọng nhất.   Nhưng thật thoải mái khi biết rằng bạn có thể đặt cây đàn piano này trong phòng khách hoặc phòng ngủ của bạn và biết rằng nó sẽ không bị mỏi mắt.

Chiếc tủ này cũng nhẹ hơn nhiều so với phiên bản mới nhất của dòng Casio Privia, PX-870, có một tủ kín, nặng hơn, kín.

Một trong những tính năng tốt nhất của Casio PX-770 là thẻ giá của nó. Số lượng tính năng, âm sắc và nhạc đệm được cung cấp bởi PX-770 trong tầm giá này là không thể đánh bại.

Phần Kết Luận

Casio PX-770 là một cây đàn piano kỹ thuật số chất lượng thực sự tốt đẹp với giá cả phải chăng.   Nếu tiền là một yếu tố, có lẽ bạn sẽ muốn coi Casio PX-770 (dưới 20 triệu) cây piano nâng cấp tiếp theo của bạn.

*Xem thêm thông tin chi tiết về PX-770 TẠI ĐÂY

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top