Giỏ hàng

Đánh giá Roland RP-102: Một cây đàn piano chất lượng cao, cho người mới bắt đầu?

  • Bạn sẽ muốn một cây đàn piano kỹ thuật số mang lại cảm giác tuyệt vời khi chạm vào một cây đàn piano có phím có cảm giác như đàn piano truyền thống.
  • Bạn sẽ muốn có một cây đàn piano kỹ thuật số có âm thanh tuyệt vời. Một nhạc cụ có giai điệu đẹp và số lượng đa âm cao
  • Bạn sẽ muốn một cây đàn piano kỹ thuật số là một nhạc cụ tuyệt vời khi học về một thứ gì đó cung cấp cho bạn các tính năng hoặc chức năng chính để giúp bạn cải thiện kỹ năng chơi đàn piano của mình.

Trong bài đánh giá Roland RP-102 này, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu xem cây đàn piano này có đáp ứng các tiêu chí quan trọng được liệt kê ở trên để bạn có thể thực sự xác định liệu nó có xứng đáng với số tiền của bạn hay không.

Âm Thanh Và Cảm Nhận Của Roland RP-102

Roland RP-102, giống như nhiều cây đàn piano kỹ thuật số Roland khác, có công nghệ âm thanh piano SuperNATURAL.Những gì bạn sẽ nghe khi chơi các phím là một âm thanh phong phú và đầy đủ, mang âm nhạc đến với cuộc sống theo cách mà cảm giác sống động đến tai.

Và đó là một kỳ tích khá ấn tượng, bởi vì Roland RP-102 có giá xấp xỉ 20 triệu đồng. Mặc dù mức giá đó không có gì để bạn phải suy nghĩ, nhưng nó chắc chắn rẻ hơn so với những cây đàn piano kỹ thuật số Clavinova cao cấp hơn do Yamaha sản xuất, mà một số người muốn so sánh với RP-102 với. Đồng thời, nó có giá tương đương với Casio PX-870 phổ biến.

Về mặt khác với RP-102, rất có thể bạn sẽ rất ấn tượng. Các phím có tính năng gõ búa có trọng số và được phân loại với Escapement, có nghĩa là các phím làm hết sức để tái tạo cảm giác của các phím gỗ trên một cây đàn piano cơ truyền thống bị búa đập thực sự.

Đồng thời, thực tế là các phím được phân loại có nghĩa là bạn sẽ nhận thấy các phím cảm thấy nặng dần lên ở đầu dưới và nhẹ dần lên ở đầu cao hơn của bàn phím.

Trên hết, các phím có cảm giác như phím Ngà voi, điều đó có nghĩa là chúng ta sẽ cảm thấy hơi khó chịu khi chạm vào. Nếu bạn không quen với điều này, có thể mất một vài phút ngắn để làm quen với nó.Nhưng lợi ích của nó là khi bạn bắt đầu không chỉ chơi đàn piano trong thời gian dài hơn mà còn chơi những bản nhạc phức tạp hơn, bất kỳ mồ hôi nào xuất hiện trên tay bạn sẽ ít có khả năng khiến ngón tay của bạn trượt trên Phím trong khi bạn đang chơi.

Nói về các tác phẩm âm nhạc phức tạp, tôi nghĩ bây giờ là thời điểm tốt nhất để đề cập đến thực tế là Roland RP-102 có số lượng đa âm tối đa là 128 nốt.

Nếu bạn không quen thuộc với bao nhiêu đa âm bạn cần để chơi piano , thì sự thật là không có câu trả lời rõ ràng.Nó phụ thuộc vào những gì bạn đang chơi. Mặc dù vậy, những gì tôi có thể nói là nói chung, tính đa âm càng cao trong piano của bạn, bạn sẽ càng có lợi trong thời gian dài. 

Và đó là bởi vì, khi nói đến đa âm, tất cả là nói về số lượng nốt mà bạn có thể chơi cùng một lúc. Số lượng đa âm càng cao, về mặt lý thuyết bạn càng có thể chơi nhiều nốt cùng một lúc với hiệu quả tốt.Số lượng đa âm ít hơn có nghĩa là các nốt của bạn đang phân rã hoặc biến mất nhanh hơn, điều này cuối cùng sẽ loại bỏ sự phong phú của tác phẩm bạn đang chơi.

Một số lượng đa âm thấp hơn một lần nữa, tùy thuộc vào những gì bạn đang chơi, có thể khiến kiệt tác âm nhạc của bạn nghe hơi phẳng.   Rất nhiều người có xu hướng thích một cây đàn piano có 192 hoặc 256 nốt nhạc đa âm.   Như đã nói, 128 nốt nhạc là phù hợp hơn cho rất nhiều tác phẩm mọi người sẽ chơi. 

Và kết quả là, bạn sẽ cảm thấy tự tin khi biết rằng, khi bạn tiến bộ trong nỗ lực làm chủ cây đàn piano, RP-102 sẽ có thể trưởng thành cùng với bạn nhờ tính đa âm được tạo ra khá mạnh mẽ. 

Về mặt âm thanh, RP-102 không đi kèm với quá nhiều âm thanh. Tại đây, bạn nhận được bốn âm thanh piano, cũng như 11 âm thanh bổ sung như dây, sáo, v.v.

Các tính năng thú vị hơn ở đây có lẽ là các bài hát. RP-102 đi kèm với hơn 200 bài hát được xây dựng trong tất cả mọi thứ từ các bài hát truyền thống hoặc cổ điển để thực hành các Etude hay các bản luyện tập Hanon được yêu thích.

Dươi đây là thực tế của những gì bạn có thể mong đợi:

  1. Luyện nghe - Bạn nhận được 9 bài
  2. Kiệt tác piano - Bạn nhận được 14 bài
  3. Easy Piano - Bạn nhận được 8 bài
  4. Czerny - Bạn nhận được 11 bài
  5. Hanon - Bạn nhận được 12 bài
  6. Scale - Bạn nhận được 36 bài

Tôi đã đề cập trước đây rằng đây là một cây đàn piano rất hay cho người mới bắt đầu và có lẽ nó được minh họa rất rõ bởi chế độ Twin Piano.Tại đây, bạn có thể tách bàn phím 88 nốt của mình thành 2 bàn phím 44 nốt.

Khi bạn làm điều này, người bạn tốt của bạn hoặc thậm chí là giáo viên piano của bạn có thể ngồi ngay bên cạnh bạn và bạn có thể thực hành hoặc song tấu cùng nhau, vì mỗi bàn phím tách sẽ đi kèm với nốt đô trung tâm (C4) 

Và vào những đêm khi bạn tập luyện muộn và bạn không muốn làm phiền bất cứ ai, bạn có thể thoải mái khi biết rằng đây là một cây đàn piano nơi bạn có thể cắm tai nghe và không phải lo lắng về việc đánh thức thành viên gia đình hoặc bạn cùng phòng của bạn . 

Ứng Dụng Roland RP-102 Và Piano Partner 2

Bây giờ khi nói đến việc sử dụng một cây đàn piano kỹ thuật số như Yamaha P-125 , tôi là một fan hâm mộ lớn của tính tương tác của ứng dụng Smart Pianist, vì nó có các tính năng học tập thực sự thú vị như Biểu đồ hợp âm.

Tôi nghĩ rằng, khi bạn sử dụng ứng dụng Piano Partner 2 với Roland RP-102, bạn sẽ có được khả năng tương tác rất giống nhau, về tổng thể, nâng cao trải nghiệm chơi piano kỹ thuật số.

Vì vậy, trước tiên hãy bao gồm một vài điều cơ bản, ứng dụng Piano Partner 2 là một ứng dụng mà bạn có thể tải xuống trên thiết bị iOS hoặc Android.   Vì vậy, bạn sẽ có thể làm cho nó hoạt động trên cả điện thoại Apple và Android, cũng như các thiết bị như máy tính bảng iPad của Apple hoặc Galaxy của Samsung.

Điều đầu tiên tôi thích, trước khi chúng tôi đi sâu vào các tính năng thú vị hoạt động với RP-102, về ứng dụng này là về cơ bản nó hoạt động như một màn hình LCD lớn. 

Nhiều cây đàn piano kỹ thuật số không đi kèm với màn hình LCD được tích hợp ở mặt trước của nhạc cụ, vì vậy thật tuyệt vời khi kết nối điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn với ứng dụng Piano Partner 2 qua bluetooth (hoặc qua cáp USB có dây) và tất cả đột nhiên có toàn quyền kiểm soát đàn piano thông qua thiết bị di động của bạn. 

Bây giờ khi nói đến cách ứng dụng này tương tác với RP-102, có rất nhiều điều thích ở đây.Bạn sẽ có toàn quyền truy cập vào các bài hát được tích hợp sẵn của RP-102, vì vậy nếu bạn muốn chuyển từ piano điện sang đây, bạn có thể thực hiện việc này bằng cách chỉ cần nhấp vào nút trên điện thoại iPad hoặc Android, thay vì phải nhấp vào nút hoặc các nút trên đàn piano.

Bạn cũng nhận được một tính năng gọi là DigiScore LiteBây giờ, như tôi đã đề cập trước đây, bạn nhận được hơn 200 bài hát trên tàu với RP-102.Và vì vậy, tính năng đặc biệt này rất hữu ích khi chơi những bài hát này.

Những gì DigiScore Lite làm là nó hiển thị ký hiệu âm nhạc cho các bài nhạc được tích hợp trong RP-102.   Trên hết, bạn sẽ nhận thấy rằng các trang nhạc số trên thiết bị di động của bạn sẽ tự động được bật khi bài hát tiếp tục phát qua loa của RP-102. 

Ứng dụng cũng sẽ cho phép bạn kiểm soát cách bạn muốn tìm hiểu bài nhạc. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có thể điều chỉnh nhịp độ hoặc lặp lại một số phần nhất định của bài nhạc để đảm bảo bạn có được nhiều lần lặp lại khi cần thiết để làm chủ bài nhạc.

Bây giờ các tính năng này sẽ khá tuyệt vời đối với bản thân chúng, nhưng còn nhiều hơn thế.

Ứng dụng Piano Partner 2 cũng cung cấp cho bạn chức năng Nhịp điệu, giúp bạn trau dồi cảm giác về thời gian khi bạn chơi các phong cách âm nhạc khác nhau.

Đối với những người thích chơi piano bằng tai thì cũng có một chức năng trong ứng dụng này. Chức năng Flash Card giúp bạn phát triển đôi tai nhạy bén đó cho âm nhạc và nó cũng sẽ làm sắc nét các kỹ năng đọc ghi chú của bạn.

Cách thức này được thực hiện là thông qua chức năng Flash Card, biến việc luyện nghe và đọc nhạc thành trò chơi. Cách thức hoạt động khá đơn giản: nghệ sĩ piano (bạn) sẽ được thử chơi một nốt nhạc được hiển thị bên trong ứng dụng Piano Partner 2. Trong các trường hợp khác, bạn sẽ nghe thấy ghi chú phát ra từ loa của đàn piano. 

Giải thưởng được giảm dần tùy thuộc vào thành công của bạn và chức năng có ba cấp độ khó, chỉ trong trường hợp bạn muốn thử thách lớn hơn.

Trên hết, ứng dụng Piano Partner 2 có chức năng ghi âm để ghi lại tất cả các kiệt tác âm nhạc của bạn.   Thậm chí còn có một phần Nhật ký, sẽ cho phép bạn phiên âm các thói quen thực hành hàng ngày của bạn và thậm chí chia sẻ chúng trên các tài khoản truyền thông xã hội như Twitter.

* Xem thêm thông tin về Piano Roland RP-102 TẠI ĐÂY

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top