Giỏ hàng

Tại sao Piano lại có 88 phím ?

Tại sao Piano lại có 88 phím ?


Cây Piano đầu tiên được tạo ra bởi ông Bartolomeo Cristofori - người Ý với phiên bản 54 phím. Theo thời gian và lịch sử phát triển của âm nhạc, phím đàn được mở rộng để phù hợp hơn với khả năng biểu diễn và cảm xúc của người chơi

Vào những năm 1890, bàn phím piano đã được mở rộng lên 88 phím và 7 quãng tám (từ 2A đến C5; 27,5 Hz đến 4,186 Hz *). Thông thường, khả năng tiếp nhận âm thanh của con người nằm ở khoảng từ 20 Hz đến 20.000 Hz, nhưng giới hạn thực tế về tần số mà não người có thể phân biệt là ở khoảng 4.000 Hz. Nếu vượt ra khỏi âm vực này, âm thanh sẽ trở nên rất ồn hoặc không thể tạo ra cảm giác cho con người khi nghe do đó âm thanh gần như vô nghĩa. Đối với đàn Piano Bosendorfer, số lượng phím đạt tới 97 phím (2C đến C5), tuy nhiên, những dây đàn ở khu vực này chỉ đóng vai trò làm sự cộng hưởng của âm trầm (bass) được khuếch đại hơn mà tôi nên người chơi có thể dễ dàng cảm nhận được.

Although the human ear can discern sounds from 20 to 20,000 hz, it can only determine pitch up to a maximum level of around 4,000 hz.

* Khi tần số được cân chỉnh ở mức 440 Hz, âm vực của mỗi phím sẽ phụ thuộc vào phương pháp lên dây đàn được sử dụng

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top