Giỏ hàng

Những nhà soạn nhạc vĩ đại luôn theo sát quá trình phát triển Piano

The Silbermann piano

Gottfried Silbermann, một chuyên gia trong việc tạo ra đàn organ, đã tiếp tục phát triển piano dựa trên lịch sử mà Cristofori bắt đầu. Anh ấy đã nghiên cứu các thiết kế của Cristofori và cải thiện chúng.

Không lâu sau đó, năm 1747, Johann Sebastian Bach đã biểu diễn một trong những tác phẩm lịch sử của ông trước mặt Frederick Đại đế trên cây đàn piano mà Silbermann tặng riêng cho nhà vua.

    The Stein action Mozart favored

    Một người đàn ông đã đóng góp rất lớn cho việc sản xuất đàn piano của Đức là Johann Andreas Stein (1728-1792).

    Stein thực hiện việc cải tiến theo cơ chế piano của Silbermann và phát triển cái mà sau này được gọi là Bộ cơ của Vienna, một hệ thống mới được sử dụng trong nhiều năm và đã trở nên phổ biến. Đàn piano mới này có chất lượng âm thanh sáng và bàn phím đáp ứng tốt với sự cảm nhận của người chơi. Mozart đã yêu thích những khía cạnh của đàn piano này và ông đã viết nhiều tác phẩm nổi tiếng với nó

      Beethoven and Broadwood piano

      Trong khi đó, Johannes Cristoph Zumpe ở Anh đã giới thiệu bộ búa gõ cho clavichord và sản xuất một cây đàn piano hình vuông. Một trong những người sử dụng cây piano này đầu tiên là ông Johann Christian Bach (con trai của J.S. Bach) trong buổi diễn độc tấu vào năm 1768.

      Sau đó, John Broadwood ở Anh đã bổ sung những cải tiến cho bộ cơ mà Zumpe phát minh ra, tăng tính đàn hồi của dây đàn, đồng thời tăng cường sức mạnh cho khung đàn. Bộ cơ của ông (khoảng năm 1780) tạo ra chất âm trầm mạnh mẽ hơn. Về mặt đó, nhạc cụ này có thể được gọi là tiền thân của cây đàn piano hiện đại.

      Cũng trong thời gian đó, Beethoven đã soạn những bản nhạc tuyệt vời bởi Broadwood

      Danh mục tin tức

      Từ khóa

      Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top